TIN TỨC SỰ KIỆN DỊCH VỤ VĂN BẢN SỞ HỮU TRÍ TUỆ DANH BẠ TH CHƯƠNG TRÌNH TH
 SỞ HỮU TRÍ TUỆ 
DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP
» Tư vấn
» Dịch vụ
» Mã số - Mã vạch
» Thiết kế WEBSITE
Sở hữu trí tuệ
» Nhãn hiệu hàng hóa
» Kiểu dáng công nghiệp
» Bản quyền tác giả
» Giải pháp hữu ich
» Tên thương mại
» Chỉ dẫn địa lý
KIẾN THỨC
» Thông tin thương hiệu
» Kiến thức thương hiệu
» Tình huống thương hiệu
» Thiết kế & Thương hiệu
» Quảng cáo & Thương hiệu
» Nhượng Quyền thương hiệu
» Đo lường thương hiệu
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
» Bộ luật - Luật
» Nghị định
» Thông tư
» Thông báo pháp chế
» Điều ước Quốc tế
» Quy chế
THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU
» VIỆT NAM
» THẾ GIỚI
TIN TỨC
» Thế giới
» Tin trong nước
» Tin thành viên Thương hiệu Việt
» Thương hiệu mới
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 
 THÔNG TIN 
» THÔNG TIN LIÊN HỆ
 QUẢNG CÁO 
  Giải pháp hữu ich  |  Nhãn hiệu hàng hóa  |  Kiểu dáng công nghiệp  |  Bản quyền tác giả  |  Chỉ dẫn địa lý  |  Tên thương mại  
Chỉ dẫn địa lý là gì ?
Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó.

Chất lượng, đặc tính của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng một hoặc một số chỉ tiêu định tính, định lượng hoặc cảm quan về vật lý, hoá học, vi sinh và các chỉ tiêu đó phải có khả năng kiểm tra được bằng phương tiện kỹ thuật hoặc chuyên gia với phương pháp kiểm tra phù hợp.

Khu vực địa lý mang chỉ dẫn địa lý có ranh giới được xác định một cách chính xác bằng từ ngữ và bản đồ.

Chỉ dẫn địa lý được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý có nguồn gốc địa lý từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hoặc nước tương ứng với chỉ dẫn địa lý;

b) Sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý có danh tiếng, chất lượng hoặc đặc tính chủ yếu do điều kiện địa lý của khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hoặc nước tương ứng với chỉ dẫn địa lý đó quyết định.

Các đối tượng sau đây không được bảo hộ với danh nghĩa chỉ dẫn địa lý:

a) Tên gọi, chỉ dẫn đã trở thành tên gọi chung của hàng hoá ở Việt Nam;

b) Chỉ dẫn địa lý của nước ngoài mà tại nước đó chỉ dẫn địa lý không được bảo hộ, đã bị chấm dứt bảo hộ hoặc không còn được sử dụng;

c) Chỉ dẫn địa lý trùng hoặc tương tự với một nhãn hiệu đang được bảo hộ, nếu việc sử dụng chỉ dẫn địa lý đó được thực hiện thì sẽ gây nhầm lẫn về nguồn gốc của sản phẩm;

d) Chỉ dẫn địa lý gây hiểu sai lệch cho người tiêu dùng về nguồn gốc địa lý thực của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý đó.

Theo Cục sở hữu trí tuệ
Cập nhật: 02/08/2010

 QUẢNG CÁO 
Trang chủ | Liên hệ quảng cáo

© 2010 - TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VIỆT
Chịu trách nhiệm: Bà Phan Thị Mỹ Yến - Chức vụ: Giám đốc
Giấy phép ICP số: 171/GP-BC do Bộ VH Thông tin Cục báo chí cấp ngày 20/06/2006
Đ/c: 45 Hoa Mai, P2, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Điện thoại: 08. 35172875; Fax: 08. 35172017;
Email: Myyen@hcm.thv.vn