TIN TỨC SỰ KIỆN DỊCH VỤ VĂN BẢN SỞ HỮU TRÍ TUỆ DANH BẠ TH CHƯƠNG TRÌNH TH
 SỞ HỮU TRÍ TUỆ 
DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP
» Tư vấn
» Dịch vụ
» Mã số - Mã vạch
» Thiết kế WEBSITE
Sở hữu trí tuệ
» Nhãn hiệu hàng hóa
» Kiểu dáng công nghiệp
» Bản quyền tác giả
» Giải pháp hữu ich
» Tên thương mại
» Chỉ dẫn địa lý
KIẾN THỨC
» Thông tin thương hiệu
» Kiến thức thương hiệu
» Tình huống thương hiệu
» Thiết kế & Thương hiệu
» Quảng cáo & Thương hiệu
» Nhượng Quyền thương hiệu
» Đo lường thương hiệu
VĂN BẢN PHÁP LUẬT
» Bộ luật - Luật
» Nghị định
» Thông tư
» Thông báo pháp chế
» Điều ước Quốc tế
» Quy chế
THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU
» VIỆT NAM
» THẾ GIỚI
TIN TỨC
» Thế giới
» Tin trong nước
» Tin thành viên Thương hiệu Việt
» Thương hiệu mới
 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 
 THÔNG TIN 
» THÔNG TIN LIÊN HỆ
 QUẢNG CÁO 
  VIỆT NAM  |  THẾ GIỚI  
Thương hiệu VERSAGE
Đã từ lâu mọi người đã quen gọi tất cả những sản phẩm riêng biệt của Versace từ chiếc áo sơ mi hay chiếc váy xinh xắn hoặc mắt kính thời trang bằng 02 từ Hàng Versace. Đây là một sự đam mê rất phổ biến mà Gianni Versace đã tạo ra cho công chúng.

Lịch sử phát triển VERSACE

Giovanni “Gianni” Versace sinh ra tại Reggio Calabria, Italia vào ngày 02-12-1946. Cha của ông là Antonio, một nhân viên bán hàng thiết bị, và người mẹ Francessa là một người thợ may áo nữ, Gianni là anh cả của 2 đứa em. Năm 9 tuổi ông đã thiết kế cho mình cái áo đầu tiên là một áo choàng nhung có cầu vai rời. Ở tuổi 18, chàng trai trẻ Gianni đã giúp mẹ tìm những viên đá quý và dải viền bằng vàng để thêu lên váy. Một lần ông nói tất cả những gì ông biết về thời trang là học từ mẹ mình. Trước khi đến Milan ở tuổi 25, ông học kiến trúc và làm việc như một nhà thiết kế thời trang.

Năm 1972 đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời ông. Ông được xưởng may quần áo Fiori Fiorentini của Lucca gọi đi làm. Sau đó ít lâu, ông lại được De Parisini của Santa margherita tuyển dụng, nơi ông thiết kế kiểu trang phục mùa hè “mặc ngay” và chẳng mấy đã được bán sạch trên kệ.


Những năm tiếp theo, ông làm việc như một nhà thiết kế cho quần áo may sẵn của hãng Genny và Callaghan. Vào năm 1974, Versace đã hình thành ý tưởng kinh doanh, thiết kế và tung ra nhãn hiệu Complice, và trong năm 1975, ông đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình bằng da và da lộn cho nhãn hiệu trên. Thành công này đã tạo cho ông nhiều cảm hứng. Vào tháng 3 năm 1978, ông đã tổ chức trình diễn bộ sưu tập đầu tiên cho nữ ở bảo tàng nghệ thụât Palazzo della Pernamente của Milan. Sau đó bộ sưu tập dành cho nam giới cũng đượng tiếp nối vào tháng 9 cùng năm.

Đế chế thời trang

Ngày nay vương quốc của Versace đã lớn mạnh thành một công ty trị giá 1 tỷ USD, cung cấp nhiều dòng sản phẩm trang phục cho nam, nữ và trẻ em cùng hàng loạt các sản phẩm nước hoa, cà vạt cho nam giới, thắt lưng, túi xách tay, và vô vàn các loại phụ kiện khác như, giày dép, đồng hồ đeo tay, mỹ phẩm, kính đeo mắt, khăn tắm, khăn trải giường, đồ gia dụng và thậm chí là cả đồ sứ. Và điều này thật sự vượt xa những gì mà ông bắt đầu vào năm 1978.

Năm ấy thật quan trọng với doanh nhân trẻ tuổi Versace, tung ra bộ sưu tập đầu tiên, trước tiên là cho phụ nữ rồi sau đó là cho nam, trong khi đó ông vẫn tiếp tục các nhãn hàng khác để tự làm hài lòng mình. Công ty ông đã được cấp giấy phép kinh doanh để ngành dệt may Italia trở nên có uy tín và nổi tiếng, và trao cho nhà sản xuất Ermenegildo Zegna thực hiện các bộ sưu tập của mình, nhưng mọi việc cũng không dừng lại ở đó.

Năm 1982, Versace giành được giải thưởng đầu tiên “L’Occhio d’Oro”, một trong các giải thưởng sau này giúp sự nghiệp của ông đăng quang, ông được đánh giá là nhà thiết kế thời trang xuất chúng nhất, tác giả của bộ sưu tập thời trang Thu Đông 1982/83 dành cho nữ. Trong bộ sưu tập này, ông đã trình bày những sản phẩm thời trang gắn kim loại rất nổi tiếng, và giờ đây trở thành diện mạo cổ điển của công ty thời trang Versace. Sau đó, đến năm 1991 ông tiếp tục nhận giải thưởng này thêm 3 lần nữa.

Mọi người nói câu chuyện có tính lịch sử. Sự thật luôn là sự thật. Vào năm 1978, doanh thu công ty ông đạt xấp xỉ 15 triệu USD. Đầu năm 1988, con số này tăng vọt lên đến 353 triệu USD, tăng trưởng gấp 23 lần chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 năm. Nhưng mức tăng trưởng cũng không dừng lại ở đó. Đến năm 1994, tổng doanh thu lúc đó là 728 triệu USD. Và đến năm 1996, doanh thu đạt đến, ở con số 1.073 triệu UDS.
Rồi các cửa hiệu của Versace mọc lên ở khắp nơi: bên trái, bên phải và ở trung tâm. Từ một cửa hàng nhiều nhãn hiệu tại Milan năm 1978, đế chế Versace đã hùng mạnh vào năm 1994, trở thành một hệ thống gồm 40 cửa hàng tư nhận và cổ phần, thêm một số các cửa hiệu khác của Versace do một đối tác người Nhật điều hành.
Và đến năm 1985, với nỗ lực mở rộng căn cứ cho khách hàng, Versace đã tạo thêm nhãn Instante, gắn ở dưới các dù che ở thị trường non trẻ. Thành công trong việc tạo dựng nhãn hiệu này đã mở đường cho sự sáng tạo một nhãn hiệu khác, đó là Versus vào năm 1989.
Với việc trình làng bộ sưu tập Versus tại show trình diễn của các nhà thiết kế New York vào năm 1995 đã đánh dấu cho tên tuổi và sự bành trướng của Versace sang mảnh đất Bắc Mỹ. Điều này gắn liền với việc khai trương một loạt các cửa hiệu, cửa hàng ở lục địa trên. Đến năm 1996, trên thế giới đã có 138 cửa hiệu bán hàng của Gianni Versace, Versus, dòng sản phẩm con cũng đã có tới 550 cửa hiệu, và Instante, dòng sản phẩm có uy tín, cũng đã có 17 cửa hiệu và 330 điểm bán hàng.
Gia dình Versace mở cửa hàng cho mục đích kinh doanh gia đình, Gianni sở hữu 45% giá trị tài sản, anh trai Dottore Santo nắm 35% và cô em gái Donatella nắm 20%. Cho đến nay, công ty thực sự vẫn chưa tham gia vào thị trường chứng khoán. Đến lúc qua đời, bản thân Gianni nắm vai trò là giám đốc công ty Gianni Versace S.P.A của ông, trong khi em gái ông đóng vai trò phó chủ tịch và cũng đảm nhận trách nhiệm phân bổ Versace. Người anh của Versace cùng điều hành công ty cổ phần Finaziaria Versace S.P.A cùng với người bạn thời đại học là Claudi Luti.

Versace và nghệ thuật

Còn một niềm đam mê khác chế ngự Versace là nghệ thuật. Năm 1982, ông cộng tác với gia đình Teatro alla Scala như một nhà thiết kế trang phục cho vở ba lê “Josepph legende” của Richard Strauss. Một năm sau đó, ông thiết kế trang phục cho vở ba lê “Lieb und Leid” của Gustav Mahler. Đến năm 1984, ông lại thiết kế trang phục cho vở ba lê “Salome” và “Leda và thiên nga”. Sau đó, ông đến Nga để thiết kế trang phục cho “Ballet du XX Siecle” được phát đi trên toàn thế giới từ Leningrad trong chương trình “Đêm trắng của vũ điệu”.
Cùng năm, ông đảm nhiệm thiết kế trang phục cho các nhân vật của “Kỷ niệm về Leningrad” do một công ty khiêu vũ mới tổ chức ở Lausasnne, Thụy Sỹ. Ông cũng là một nhà thiết kế trang phục cho điện ảnh rất được yêu thích.

Các thiết kế của ông đã sử dụng trong phim “Miễn rằng đó là tình yêu” (As long as it’s love) vào năm 1989, “Cin cin” – (Sự lãng mạn tuyệt vời) vào năm 1991, “Vacanze di Natale” (Kỳ nghỉ Giáng Sinh) vào năm 1991, “Kika” năm 1993, “Showgirls” năm 1995 và “Vở ba lê cho sự sống” (Ballet for Life) vào năm 1997. Ông cũng là người thiết kế tủ quần áo cho seri phim truyền hình nổi tiếng “Miami Vice” với những bộ quần áo hấp dẫn chết người công chúng ghi nhận.
 

Bí mật của sự thành công

 

Giống như các nhãn hiệu xa xỉ khác, một chiến dịch quảng cáo mạnh là bí mật của Gianni nhằm làm cho sản phẩm được biết đến nhiều hơn. Ông may mắn có được mối quan hệ công việc với nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Richard Avedon, và đây là người chụp ảnh trong chiến dịch quảng cáo của Versace. Versace cũng lưu tâm rất kỹ trong việc làm nổi danh bản thân.

Ông tuyển mộ các siêu mẫu thời trang hàng đầu, các sao như Madona, Jon Bon Jovi, Naomi Campell, Tina Turner và Tupac Shakur. Ông cũng dùng những người mẫu này để trình diễn những tác phẩm của mình. Trong suốt buổi trình diễn, ông là người đầu tiên dùng neon hồ quang trong kịch nghệ thay vì dùng đèn chiếu truyền thống, đánh bóng và làm vừa lòng đội ngũ người mẫu và các tác phẩm của ông.

Từ năm 1994, Versace dùng 8% doanh thu trực tiếp hàng năm, tương đương khoảng 25 triệu USD để quảng cáo cho nhãn hiệu của ông, mặc dầu năm 1997, công ty tuyên bố sẽ giảm đáng kể chi phí trên để cắt giảm lỗ.

Triết lý thiết kế

Versace xem các bộ thời trang của mình như những tuyên bố mạnh mẽ và tự tin. Bị ảnh hưởng sâu sắc Bởi Andy Warhol, ngôi sao nhạc pop lúc đó và phong trào trừu tương hiện đại, Versace tin rằng nghệ thuật và thời trang phải luôn tay trong tay sánh bước cùng nhau.

Không nghi ngờ gì khi nói ông là một trong những nhà thiết kế Italia quan trọng nhất của thập niên 1980 và 1990, nổi tiếng với khả năng nhạy cảm về màu sắc và những đường cắt gọn. Ông thích thiết kế trang phục nữ, thường là những bộ trang phục với đường cắt xiên hay bằng lụa mềm. Các tác phẩm của ông đôi khi táo bạo thể hiện tính nổi loạn.

Tuy nhiên, tất cả đều được thực hiện ở trình độ chuyên môn đẳng cấp cao. Ông luôn kết hợp những chi tiết cổ điển, cổ kính với những hình thù, hình khối mạnh mẽ, chất liệu vải tổng hợp với các gam màu sặc sỡ, sáng thể hiện được sự đồng vận giữa quá khứ và tương lai. Là một con người có máu nghệ sĩ, cùng với kinh nghiệm thiết kế trang phục trong cả nhà hát và ba lê tạo ra một ảnh hưởng sâu sắc đối với ông.

Ông thích thử nghiệm tác phẩm của mình với nhiều chất liệu vải và nhiều đồ phụ kiện, nhiều nguyên liệu và da là loại ông thích nhất.

Nhà thiết kế luôn nói không với Armani

Mọi người bảo rằng khi bạn đã thích phong cách thiết kế của Versace rồi thì bạn sẽ luôn so sánh với Giorgio Armani. Versace và Armani như nước với lửa. Versace là tất cả những gì không phải Armani. Các tác phẩm của ông thường có gam màu nổi, ấn tượng, từ các loại vải mới ra và với những nét cắt táo bạo. Các bộ sưu tập của ông thường dành cho cả hai giới, có tính cực kì gợi cảm tới mức trần tục. Thoạt nhìn, ta sẽ bị ấn tượng bởi bộ trang phục ấy rất nổi, mang đậm nét Italia.

Tuy nhiên, ta cũng sẽ phải tranh cãi vì sao ông chỉ vẽ các hình tượng, hình thù đậm chất Italia, đưa chúng lên đỉnh cao, và đòi hỏi chúng ta phải có sự tán đồng là chúng thật sự đẹp.

Người thợ may của Milan, Italia

Thiên tài là thế nhưng Versace thích ví mình như một người thợ may hơn là một nhà thiết kế. Ông tự cắt và may những bộ trang phục ông thiết kế như thế nào. Khi thiết kế những trang phục mới, ông chỉ phác thảo ra ý tưởng của mình một cách trừu tượng, rồi từ đó các trợ lý của Versace sẽ chịu trách nhiệm chuyển tải ý tưởng đó thành các bộ trang phục mặc được.

Tự ông thử sức với các bộ sưu tập cho nam và em gái ông lại tập trung với các bộ sưu tập cho nữ. Ông nghiên cứu rất kỹ cơ thể nam và nữ để tạo cho nhãn hiệu hình ảnh chàng trai và cô gái Versace rất trẻ trung, năng động và khêu gợi.

Ông thích tạo ra nhưng bộ trang phục có tính cuốn hút lớn cho các khách hàng nữ của mình, sản sinh ra chúng với tính ôm sát người, với những đường cắt sâu và xẻ cao ở váy. Ông cũng là một trong những người đầu tiên làm hồi sinh bộ veston đuôi tôm, mang váy minijuyp trở lại. Năm 1982, các bộ váy của ông thiết kế cố định kim loại quý lần đầu tiên được xuất hiện và trở thành mốt lúc đó.

Versace thích du lịch và và sau mỗi chuyến đi, ông thường đưa ra những ấn tượng có được vào các bộ sưu tập của mình.

Thành công

Gianni Versace thường được xem như một ngôi sao nhạc “rock and roll” của ngành công nghiệp thời trang, khách hàng thường xuyên là: Phil Collins, Bruce Springsteen, Michael Jackson, Jeremy Irons, Sting, Mickey Rourke, Jeff Bridges và K.D.Lang, và tất cả những ai say mê gu thiết kế cổ điển của ông với tính “rock and roll”. Ông rất cá tính, sặc sỡ và hơi ngông, ông không phản đối King of Glamour là người đã xây một vương quốc thời trang trị giá 1 tỉ USD.

Versace cũng may quần áo cho công nương Diana từ khi nàng ly thân với thái tử Charles. Nàng cảm thấy rất căng thẳng với bổn phận chỉ mặc những trang phục từ những nhà thiết kế người Anh, và nàng đã chọn Versace. Các bộ trang phục của ông không chỉ mang tính quyến rũ đơn thuần, chúng còn có khả năng làm khuấy động.

 

Năm 1992, ông thiết kế cho Elton John tất cả trang phục trong chuyến lưu diễn thế giới.

 

Năm 1993, ông nhận giải thưởng American Fashion Oscar (Giải Oscar dành cho thời trang của Mỹ)

Sự ra đi của Gianni Versace

Gianni Versace mắc phải căn bệnh ung thư tai trong hiếm gặp. Nhưng một biến cố không báo trước xảy ra đã cướp Versace khỏi cuộc sống vĩnh viễn. Ông bị giết ngay trước cửa nhà riêng ở South Ocean Drive tại bãi biển Miami, Florida vào ngày 15 – 07 -1977. Kẻ sát nhân là Andrew Cunanan, mọi người cũng tìm thấy xác hắn ở một nhà thuyền gần đó. Nhìn bên ngoài có vẻ là hắn tự tử bằng chính khẩu súng lục dùng để giết Versace.

Sự ra đi đột ngột của Gianni gây ra một cú sốc cho toàn thế giới. Cho đến ngày nay thì mục đích ám sát Versace vẫn còn trong màn bí mật., Và Gianni Marilyn Monroe và James Dean đã đột ngột qua đời ở giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của họ. Một số người thích giễu cợt lại nói rằng cái chết của Gianni cũng huy hoàng như cuộc sống của ông vậy.

 

Nhưng vẫn còn hy vọng cho vương quốc mà ông tạo dựng cho trẻ mồ côi. Em gái ông, bà Donatella là người thừa kế duy nhất gia sản của Gianni. Vào tháng 9 cùng năm, anh trai Gianni Santo được tuyên bố là giám đốc điều hành mới của cổ phần Versace.

Donatella, nhà thiết kế trưởng của dòng sản phẩm trẻ em, trở thành thiết kế trưởng của các dòng sản phẩm. Gia đình Versace nói rằng công việc kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục như dự định. Thực sự công ty vẫn kiên trì với các chiến lược của mình. Cô em gái nhỏ bé của Gianni vẫn thỉnh thoảng được giới thời trang công nhận như một nhà thiết kế “đủ lông đủ cánh”. Tuy nhiên nhà Versace vẫn tiếp tục chịu nhiều áp lực khi doanh số giảm trước khi hồi phục và ổn định sau 2 năm.

Trong khi đó, gia tài của Gianni trở nên bất hủ trong cuộc “Triển lãm phong cách thời trang Italia” do viện Thời trang và Kỹ thuật New York tổ chức, gọi là từ tháng 2 đến tháng 4 – 2003. Trang phục của Versace vẫn đẹp rực rỡ khi được trưng bày trong triển lãm. Một phiên bản của chiếc váy có các kim gút cài nổi tiếng của Versace, mà được Hurley mặc cũng có trong buổi triển lãm.

Trong lễ trao giải Oscar một đêm tháng 3 năm 2003, ngôi sao sáng Catherine Zeta-Zone đang mang bầu, mỉm cười rạng rỡ và cảm ơn hội đồng giám khảo khi chọn cô là Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phm “Chicago”. Cô mặc một chiếc váy của hãng Versace do Donatella thiết kế và trông cô thật lộng lẫy.
Người anh trai Gianni của Donatella ắt hẳn sẽ mỉm cười hạnh phúc từ thiên đàng khi nhìn thấy điều này.

Bộ sưu tập thời trang xuân hè 2010.


Là một người đam mê thời trang, chắc chắn bạn sẽ không thể làm ngơ và không khỏi xúc động khi chiêm ngưỡng những sắc hè và đường nét hè tuyệt đẹp này của VERSACE version 2010.


Bộ sưu tập thu đông 2010

Nhà thiết kế Versace vừa cho ra mắt bộ sưu tập mùa thu năm 2010. Có thể nhận thấy xu thế thời trang năm 2010 là sang trọng, hiện đại và quý phái từ các hoạ tiết trang trí, màu vải đến chất liệu.

Từ gam màu xanh quen thuộc, Versace đã khéo léo đưa thêm các gam màu nóng vào bộ sưu tập của mình làm cho các thiết kế trở nên nổi bật, rực rỡ đầy quyến rũ.

Những kiểu váy ngắn kết hợp với quần da bó sát cơ thể làm nổi bật những đường cong gợi cảm. Bằng những thiết kế này, Versace đã đem đến cho người xem những bất ngờ thú vị.

    

Versace – thiết kế "khủng" từ trang giấy đến thảm đỏ

Ở bất kỳ thời đại nào, dường như phái đẹp vẫn là đề tài trung tâm cho mọi ý tưởng sáng tạo nghệ thuật, và ở khía cạnh thời trang nó lại càng nở rộ qua bàn tay tài hoa của những nhà thiết kế, Versace chính là một ví dụ điển hình được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây.

Nếu có một số tiền chi tiêu trong tay thật lớn, có thể với nhiều người sẽ đi tậu một chiếc xe hạng sang, một chuyến du lịch nước ngoài… thì với số đông phụ nữ, họ sẽ lựa chọn cho mình một thương hiệu thời trang để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp cho mình.

    

Trên những thảm đỏ, các buổi dạ tiệc, những cái tên như: Valentino, Chanel, Alexander McQueen, Anna Sui, Blumarine, Elie Saab, Gucci, Giorgio Armani, Marc jacobs và Versace… là những thương hiệu được rất nhiều “sao” lựa chọn. Nhưng có lẽ, chưa mùa nào Versace lại gây được nhiều sự chú ý như thế. Nhất là tại liên hoan phim Cannes mới đây, nữ diễn viên Eva Longoria đã khiến cánh phóng viên phải vây quanh và liên tục trĩa ống kính về mình, khi cô mặc một chiếc váy đầm tuyệt đẹp mà Versace mới ra mắt cách đây không lâu.

Đây cũng là một trong những tác phẩm hàng khủng mà Versace đặt tiêu chí tạo tiếng vang cho mình. Và thực tế đã phần nào cho thấy, “ông trùm thời trang” Ý này đã rất tài tình khi cho ra những ý tưởng đỉnh cao từ khi chúng còn xuất hiện trên trang giấy phác họa.

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ HÃNG THỜI TRANG VERSACE


Tài năng và sự táo bạo trong các thiết kế của Gianni đã đưa Versace trở thành một chương không thể thiếu trong lịch sử thời trang thế giới.

Versace là thương hiệu thời trang được một trong những tượng đài của làng thời trang thế giới Gianni Versace sáng lập vào năm 1978. Hiện tại, công ty đang được điều hành bởi Donatella Versace.


Versace là một trong những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Công ty mẹ của Versace Group là Gianni Versace S.p.A chuyên thiết kế, tiếp thị và phân phối các sản phẩm thời trang sang trọng như quần áo, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm và đồ đạc gia đình dưới rất nhiều thương hiệu của Versace Group.


Những thương hiệu của Versace Group bao gồm: Gianni Versace, Versus Versace, Versace Jeans Couture, Versace Ceramic Designs, Versace Classic, Versace Classic V2, Versace Sport, Versace Intensive, Versace Precious Items, Versace Young và Palazzo Versace.

Sưu tầm và tổng hợp
Cập nhật: 28/08/2010

 QUẢNG CÁO 
Trang chủ | Liên hệ quảng cáo

© 2010 - TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VIỆT
Chịu trách nhiệm: Bà Phan Thị Mỹ Yến - Chức vụ: Giám đốc
Giấy phép ICP số: 171/GP-BC do Bộ VH Thông tin Cục báo chí cấp ngày 20/06/2006
Đ/c: 45 Hoa Mai, P2, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
Điện thoại: 08. 35172875; Fax: 08. 35172017;
Email: Myyen@hcm.thv.vn